ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้ นำโดยหุ้นเทคโนโลยี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 7, 2014 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้ และมีแนวโน้มว่า จะทำสถิติในรอบสัปดาห์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี หลังหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นอินเดียพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1% แตะ 971.36 เมื่อเวลา 14.06 น. ตามเวลาฮ่องกง

ที่ตลาดไต้หวัน หุ้นแอดวานซ์ เซมิคอนดักเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.9% หลังถูกคาดการณ์ว่าบริษัทจะมียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ส่วนที่ตลาดฮ่องกง หุ้นไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.9% หลังจีนส่งสัญญาณอนุญาตให้ภาคเอกชนสามารถลงทุนในโครงการน้ำมันและพลังงาน ขณะที่ในตลาดอินเดีย หุ้นไอซีไอซีไอ แบงก์ ธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองของอินเดีย พุ่ง 8.5%

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมุ่งหน้าทำสถิติที่เพิ่มขึ้นในรายสัปดาห์ที่สูงสุดในรอบปี หลังจากที่นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครนที่มีแนวโน้มว่าจะขยายวงกว้างมากขึ้น พร้อมจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.พ.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 1 มี.ค. ปรับตัวลดลง 26,000 ราย มาอยู่ที่ 323,000 ราย ทำสถิติลดลงมากที่สุดในรอบ 3 เดือน และลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 336,0000 ราย

เงินรูเปียห์และวอนแข็งค่าขึ้นอย่างน้อย 0.3% เมื่อเทียบกับดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ