ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 26 จุด ตลาดจับตายอดค้าปลีก,จำนวนคนว่างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 13, 2014 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และยอดค้าปลีกของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามดูสถานการณ์ในยูเครนอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.27 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 26 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,365 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ปรับตัวขึ้น 0.2% แตะที่ 1,871.5 จุด

นักลงทุนจับตาดูทางการสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และยอดค้าปลีกเดือนก.พ.ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่ายอดค้าปลีกเดือนก.พ.จะเพิ่มขึ้น 0.2% และคาดว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการวางงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 8 มี.ค. จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 330,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 323,000 ราย

หุ้นคริสปี้ครีม พุ่งขึ้น 10% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่าผลกำไรต่อหุ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่หุ้นวิลเลียมส์-โซโนมา ดีดตัวขึ้น 5.8% หลังจากบริษัทคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นราว 5-7% ในปีนี้

นักลงทุนจับตาดูการลงประชามติของไครเมียในวันอาทิตย์ที่ 16 มี.ค.นี้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ประชาชนในไครเมียได้มีทางเลือกที่จะตัดสินใจว่า จะยังคงเป็นเขตปกครองตนเองในยูเครนต่อไป หรือจะยกดินแดนเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสหพันธรัฐรัสเซีย ขณะเดียวกันรัฐสภารัสเซียประกาศว่าจะจัดการอภิปรายในประเด็นที่ว่าจะรับสาธารณรัฐปกครองตนเองไครเมียเข้าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของประเทศหรือไม่ ในวันที่ 21 มี.ค.นี้

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐกำลังหารือร่วมกับนายอาร์เซนีย์ ยัตเซนยุค รักษาการนายกรัฐมนตรียูเครนอย่างเร่งด่วน เพื่อที่จะขัดขวางการลงประชามติของไครเมีย ซึ่งต้องการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย ขณะเดียวกัน สหรัฐก็ได้กดดันรัสเซียให้ยกเลิก หรือเลื่อนการลงคะแนนเสียงในวันที่ 16 มี.ค. นี้ พร้อมกับเตือนว่าหากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินไม่ยอมถอยหลัง สหรัฐและบรรดาประเทศพันธมิตรจำเป็นจะต้องเรียกร้องความรับผิดชอบจากรัสเซียในกรณีที่ละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ และรุกล้ำดินแดนยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ