(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 49.99 จุดเหตุวิตกผลประชามติไครเมีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 17, 2014 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ ทำสถิติปิดลบติดต่อกัน 4 วันทำการและปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนครึ่ง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลการลงประชามติของไครเมีย

สำนักข่าวเดียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 49.99 จุด หรือ 0.35% แตะที่ 14,277.67 จุด ซึ่งปิดระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา

นักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากผลการนับคะแนนเบื้องต้นในการลงประชามติระบุว่า 95.5% ของประชาชนชาวไครเมียที่ใช้สิทธิ์ครั้งนี้ ต้องการที่จะแยกตัวเองออกจากยูเครน และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสหพันธรัฐรัสเซีย ขณะที่สหรัฐและสหภาพยุโรปออกมาประณามว่า การลงประชามติดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงหนุนในระหว่างวันอันเนื่องจากการพุ่งขึ้นของหุ้นซอฟท์แบงค์ หลังจากมีข่าวว่า บริษัทอาลีบาบา ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเดียวกับซอฟท์แบงค์ วางแผนที่จะออกหุ้น IPO ในตลาดสหรัฐ ซึ่งอาจจะเป็นการออกหุ้น IPO ครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่ที่เฟซบุ๊กนำหุ้น IPO ออกจำหน่ายในปี 2555

ทั้งนี้ หุ้นซอฟท์แบงค์พุ่งขึ้น 4.9%

นักลงทุนจับตาดูว่าตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปจะมีปฏิกริยาอย่างไรหลังจากที่มีการเปิดเผยผลการลงประชามติของไครเมีย รวมทั้งติดตามดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงผลผลิตภาคอุตสาหกรรมประจำเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ