(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 154.79 จุด จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 18, 2014 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงในช่วง 4 วันทำการที่ผ่านมา โดยตลาดได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน และจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ เนื่องจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ยูเครนที่คลี่คลายลงนั้น ได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงก่อนหน้านี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 154.79 จุด หรือ 1.08% แตะที่ 14,432.46 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงเนื่องจากนักลงทุนมองว่า การที่กลุ่มชาติตะวันตกคว่ำบาตรรัสเซียหลังจากมีการลงประชามติในไครเมียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ รวมทั้งการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นรัสเซีย ยังได้หนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรในตลาดหุ้นโตเกียวด้วย

อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายมีอยู่เพียงบางเบา เนื่องจากนักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ในยูเครนอย่างระมัดระวัง และติดตามดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการประกาศในวันพุธนี้

หุ้นมิตซูบิชิ อิเล็กทริก พุ่งขึ้น 3% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มการจ่ายเงินปันผลสิ้นปีสำหรับปีงบการเงินปัจจุบันที่สิ้นสุด ณ เดือนมี.ค. เป็น 11 เยนต่อหุ้น จากปีก่อนหน้าที่ระดับ 6 เยน

หุ้นนิสสัน มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.9% เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้ออย่างคึกคักหลังจากมีรายงานว่า นิสสันจะกระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้แน่นแฟ้นขึ้นกับบริษัทเรโนลท์ เอสเอ โดยผ่านทางความร่วมมือด้านการดำเนนิการ เพื่อที่จะลดต้นทุนให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ