ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้ หุ้นจีนดีดตัวคึกคักสวนทางหุ้นรัสเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 21, 2014 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ดีดตัวขึ้นวันนี้นำโดยหุ้นจีน ภายหลังมูลค่าหุ้นร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบหลายปีเมื่อเทียบกับตลาดประเทศพัฒนาแล้ว ขณะที่หุ้นของรัสเซียร่วงลงจากการที่ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ปรับลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของรัสเซีย

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% แตะ 943.59 เมื่อเวลา 14.10 น. ตามเวลาฮ่องกง หลังจากที่ได้ปรับตัวลดลง 2 วันติดต่อกันอันเป็นผลจากการประกาศส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

หุ้นปิโตรไชน่า ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.8% ในตลาดหุ้นฮ่องกง ภายหลังผลกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีมูลค่าบัญชีต่อหุ้นอยู่ที่ 1.4 เท่า ซึ่งอยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางปี 2547 เมื่อเทียบกับดัชนี MSCI World Index

ผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า นักลงทุนต่างเทซื้อหุ้นตลาดเกิดใหม่หลังมูลค่าหุ้นถูกลง พร้อมชี้ว่าทิศทางตลาดเกิดใหม่นั้นจะปรับตัวไปตามการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจีนและสหรัฐเป็นหลัก โดยสหรัฐได้รายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่ปรับตัวอย่างแข็งแกร่ง แม้ว่าเฟดได้ปรับลดขนาดมาตรการ QE ก็ตาม

เมื่อวานนี้ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด รายงานว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.พ.ของสหรัฐพุ่งขึ้น 0.5% แตะที่ 99.8 ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่ทางกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 5,000 ราย ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้เช่นกัน

เงินรูเบิลอ่อนค่าลง 0.1% เทียบกับดอลลาร์ ส่วนเงินวอนและริงกิตอ่อนค่าลงอย่างน้อย 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ