ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 28.28 จุด จากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 22, 2014 06:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดอ่อนแรงลงเมื่อคืนนี้ (21 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีความระมัดระวังมากขึ้น และเข้าเทขายทำกำไรในการซื้อขายช่วงบ่าย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 28.28 จุด หรือ 0.17% ปิดที่ 16,302.77 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับลง 5.49 จุด หรือ 0.29% ปิดที่ 1,866.52 จุด และดัชนี Nasdaq ร่วงลง 42.50 จุด หรือ 0.98% ปิดที่ 4,276.79 จุด

ดัชนีที่สำคัญๆของตลาดชะลอความแรงลงในการซื้อขายช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนต้องการเทขายทำกำไรก่อนช่วงสุดสัปดาห์ อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนที่ยังคงมีอยู่เกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน

เทรดเดอร์ระบุว่า ตลาดมีความผันผวนมากขึ้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการครบกำหนดส่งมอบสัญญาต่างๆ ซึ่งรวมถึงสัญญาล่วงหน้าและสัญญาอ็อปชันดัชนีและหุ้นต่างๆ หรือที่เรียกว่า “quadruple witching"

ขณะที่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญเมื่อคืนนี้ ตลาดได้ปรับตัวขึ้นในช่วงแรก เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับข้อมูลเศรษฐกิจเชิงบวกโดยทั่วไปของสหรัฐในวันก่อนหน้า

นอกจากนี้ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือสหรัฐที่ระดับ AAA พร้อมให้แนวโน้มมีเสถียรภาพ ซึ่งยิ่งเพิ่มมุมมองบวกของตลาดในช่วงเช้า

ฟิทช์ระบุว่า การจัดอันดับครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการระงับการใช้เพดานหนี้ของรัฐบาลกลางเมื่อเดือนก.พ.ในจังหวะที่เหมาะสม และในรูปแบบที่จะป้องกันไม่ให้เกิดความผันผวนต่อความน่าเชื่อถือของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ