ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 26.08 จุด วิตกภาคการผลิตสหรัฐชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2014 06:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (24 มี.ค.) หลังจากมีรายงานว่า ภาคการผลิตของสหรัฐชะลอตัวลง นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากธนาคารหลายแห่งคาดว่า เศรษฐกิจรัสเซียอาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,276.69 จุด ลดลง 26.08 จุด หรือ -0.16% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,857.44 จุด ลดลง 9.08 จุด หรือ -0.49% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,226.39 จุด ลดลง 50.40 จุด หรือ -1.18%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากมาร์กิต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลการเงินของสหรัฐเปิดเผยว่า กิจกรรมในภาคการผลิตของสหรัฐขยายตัวในจังหวะที่ชะลอตัวลงในเดือนมี.ค. หลังจากที่ขยายตัวเกือบสูงสุดในรอบ 4 ปี ในเดือนก.พ.

ทั้งนี้ รายงานในเบื้องต้นของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหรัฐลดลงแตะ 55.5 จาก 57.1 ในเดือนก.พ. ตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 56.5

ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก้เปิดเผยว่า ดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐได้บ่งชี้ถึงการปรับตัวขึ้นของกิจกรรมในเดือนก.พ. แต่อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยซึ่งถูกมองว่าเป็นการปรับตัวขึ้นอย่างยั่งยืน ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วประเทศที่ต่ำกว่าแนวโน้มการขยายตัว

ทั้งนี้ ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศของเฟดสาขาชิคาโก้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 0.14 ในเดือนก.พ. จาก -0.45 ในเดือนม.ค.

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการที่ธนาคารหลายแห่งคาดการณ์ว่า การคว่ำบาตรต่อรัสเซียโดยสหรัฐและสหภาพยุโยปอาจผลักดันให้เศรษฐกิจรัสเซียเข้าสู่ภาวะถดถอย เนื่องจากประเทศตะวันตกได้เพิ่มมาตรการคว่าบาตรต่อรัสเซียหลังเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับไครเมียเพิ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนนี้

หุ้นอเล็กเซี่ยน ฟาร์มาซูติคัลส์ อิงค์ ร่วงลง 6.3% ขณะที่หุ้นเฟซบุ๊กร่วงลง 4.7%

หุ้นแอปเปิ้ล อิงค์ เพิ่มขึ้น 1.2% หลังจากหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า บริษัทได้เจรจาร่วมกับบริษัทคอมแคสท์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวีรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ เกี่ยวกับการถ่ายทอดสดรายการโทรทัศน์และวิดีโอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ