ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นวันนี้ ขณะหุ้นซัมซุงพุ่งกลบช่วงขาลงหุ้นกลุ่มอินเทอร์เน็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2014 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นซัมซุง ซึ่งบดบังการร่วงลงของหุ้นกลุ่มอินเทอร์เน็ต

ดัชนี MSCI Emerging Markets เพิ่มขึ้น 0.4% สู่ระดับ 971.66 จุด เมื่อเวลา 14.50 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์พุ่งขึ้น 3.7% ที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ภายหลังเพิ่มขึ้นไปแล้ว 3.1% วานนี้ เนื่องจากซัมซุงวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S5 ในวันนี้เป็นวันแรกผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายในเกาหลีใต้ ขณะที่หุ้น Citic Pacific พุ่งขึ้น 16% ที่ตลาดหุ้นฮ่องกง ภายหลังบริษัทลงนามข้อตกลงที่จะเข้าซื้อ Citic Ltd. ซึ่งเป็นหน่วยดำเนินธุรกิจหลักของ Citic Group Corp ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในประเทศจีน

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 5 โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ที่เกาหลีใต้ ภายหลังธนาคารโซซิเอเต เจเนอราลได้ปรับเพิ่มเครดิตหุ้นซัมซุง เนื่องจากคาดการณ์ว่าซัมซุงจะทำยอดขายที่แข็งแกร่งจากการขายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ขณะที่ซัมซุงเริ่มวางจำหน่าย Samsung Galaxy S5 ในวันนี้เป็นวันแรกที่เกาหลีใต้ การพุ่งขึ้นของหุ้นซัมซุงสามารถบดบังการร่วงลงของหุ้นกลุ่มอินเทอร์เน็ต โดยหุ้นเทนเซนต์ ซึ่งเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ปรับตัวลงร่วง 5.7% ที่ตลาดฮ่องกง ซึ่งเป็นการร่วงลงหนักสุดในกลุ่มอินเทอร์เน็ต จากกระแสความกังวลที่ว่ามูลค่าของธุรกิจอินเทอร์เน็ตอาจสูงเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ