ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 38 จุด ตลาดจับตาดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนมี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2014 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากทำสถิติเพิ่มขึ้นในรอบไตรมาสติดต่อกันที่ยาวนานที่สุด นับตั้งแต่ปี 2550 ขณะที่นักลงทุนจับตาการรายงานกิจกรรมภาคการผลิตของสหรัฐซึ่งคาดว่าจะขยายตัวในเดือนมี.ค.

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 38 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,411 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.2% ที่ระดับ 1,868.6 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.23 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักลงทุนจับตาการรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนมี.ค.ของสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ ณ เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราห์คาดว่าภาคการผลิตของสหรัฐจะขยายตัวในจังหวะที่รวดเร็วขึ้นในเดือนมี.ค. หลังจากที่ผ่านช่วงฤดูหนาวที่มีสภาพอากาศที่รุนแรง

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาการรายงานดัชนีภาคผลิตเดือนมี.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูล ณ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลการสำรวจความเห็นพบว่า นักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีภาคการผลิตของ ISM จะขยายตัวแตะระดับ 54 ในเดือนมี.ค. จากระดับ 53.2 ในเดือนก.พ.

หุ้นยูไนเต็ด คอนทิเนนทัล โฮลดิ้งส์ อิงค์ เพิ่มขึ้น 0.9% หลังจากบริษัทยูบีเอสปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัท เนื่องจากคาดว่าบริษัทจะมีอัตราการขยายตัวของรายได้ในจังหวะที่รวดเร็วขึ้นในไตรมาสที่สองปีนี้

หุ้นเวอร์รินท์ ซิสเท็มส์ อิงค์ เพิ่มขึ้น 3.8% หลังเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการรายปีที่สูงกว่าการประเมินของนักวิเคราะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ