ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 57 จุด ขานรับภาคเอกชนควบรวมกิจการคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2014 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 57 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 16,381 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.4% แตะที่ 1,866.6 จุด เมื่อเวลา 7.23 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ท่ามกลางกิจกรรมด้านการซื้อและควบรวมกิจการที่เพิ่มมากขึ้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดได้รับแรงหนุนจากการควบรวมกิจการในภาคเอกชนที่มีความคึกคักมากขึ้น หลังจากที่ผ่านพ้นภาวะเศรษฐกิจถดถอยมาแล้วหลายปี

บรรดาบริษัทในภาคเอกชนของสหรัฐต่างก็ต้องการนำสภาพคล่องส่วนเกินบางส่วนมาดำเนินงานต่อไป ซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยบวกประการหนึ่งที่ช่วยหนุนราคาหุ้นในปีนี้

หุ้นไฟเซอร์ปรับขึ้น 1.5% หลังจากบริษัทเสนอซื้อกิจการของบริษัทแอสทราเซเนกาเป็นมูลค่าราว 9.87 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนหุ้นเจเนอรัล อิเลคทริค (จีอี) บวก 0.6% ขณะที่ซีอีโอของบริษัทมีกำหนดจะพบปะกับประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศสในวันนี้ เพื่อพยายามผลักดันข้อเสนอของจีอีในการซื้อกิจการบริษัทอัลสตอม

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจนั้น นักลงทุนต่างรอดูยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายในเดือนมี.ค.จากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ และกิจกรรมทางธุรกิจเดือนเม.ย.จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส ที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ