ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวก ขานรับผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 29, 2014 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ เพราะได้ปัจจัยหนุนจากรายงานผลประกอบการที่สดใส ขณะเดียวกันนักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญหลายรายการที่จะเปิดเผยในสัปดาห์นี้

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 74 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 16,533 จุด ดัชนี S&P 500 บวก 8 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 1,877 จุด และดัชนี Nasdaq ดีดตัวขึ้น 21 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 4,095 จุด

นักวิเคราะห์กล่าวว่า รายงานผลประกอบการที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายในตลาด ขณะที่แนวโน้มสำหรับไตรมาสต่อๆไปก็ยังคงแข็งแกร่ง โดยบริษัทกว่า 30 แห่งมีกำหนดรายงานผลประกอบการในวันนี้ รวมถึง ทวิตเตอร์ อิงค์ ซึ่งจะเผยงบการเงินหลังปิดตลาด

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ ในเดือนก.พ. ซึ่งปรับตัวขึ้น 12.9% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว เทียบกับที่เพิ่มขึ้น 13.2% ในเดือนม.ค. บ่งชี้ว่าตลาดที่อยู่อาศัยยังคงฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่ในอัตราที่ชะลอตัวลง

นอกจากนี้ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ดจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.ในเวลา 21.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าน่าจะปรับตัวขึ้นจาก 82.3 ในเดือนมี.ค.

อย่างไรก็ดี ยังมีข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญอีกหลายรายการที่จะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงจีดีพีไตรมาส 1/2557 ในวันพุธ ดัชนีภาคการผลิตในวันพฤหัสบดี และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนเม.ย.ในวันศุกร์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 29-30 เม.ย.นี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ