ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวผันผวน จากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 2, 2014 22:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวอย่างผันผวน หลังจากที่พุ่งขึ้นในช่วงแรก ซึ่งส่งผลให้ดัชนี S&P 500 พุ่งทะลุสถิติปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับการรายงานที่บ่งชี้ถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนเม.ย. ท่ามกลางการรายงานข่าวที่ว่า สภาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติกำลังเตรียมประชุมฉุกเฉินว่าด้วยยูเครน

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลดลง 13.06 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 16,545.81 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลงต่ำกว่า 0.1% ที่ระดับ 1,883.56 จุด ณ เวลา 22.10 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงจากสถานการตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในยูเครน หลังจากรัฐบาลยูเครนได้ส่งกองกำลังยานเกราะและปืนใหญ่เข้ายึดเมือง Slovyansk ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการของกองกำลังแบ่งแยกดินแดน โดยไม่สนข้อเรียกร้องของประนาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียที่เรียกร้องให้ยูเครนถอนกำลังทหาร

ในส่วนของข้อมูลเศรษฐกิจ กระทรวงแรงงานของสหรัฐเผย ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐพุ่งขึ้น 288,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2555 และสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในวอลล์สตรีทที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 218,000 ตำแหน่ง

ในขณะเดียวกัน อัตราว่างงานปรับตัวลดลง 0.4% แตะที่ 6.3% ในเดือนดังกล่าว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2551

ด้านกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อใหม่ของภาคโรงงานปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่สองติดต่อกันในเดือนก.พ. บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของภาคการผลิตและการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยทั่วไปในช่วงท้ายของไตรมาสแรก

รายงานของกระทรวงระบุว่า ยอดสั่งซื้อใหม่ของภาคโรงงานเพิ่มขึ้น 1.1% ในเดือนมี.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 1.5% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ