ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับขึ้น 54 จุด รับผลประกอบการเชิงบวก ขณะจับตายูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2014 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 54 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 16,581 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.4 % แตะที่ 1,880.5 จุด เมื่อเวลา 12.22 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขานรับตัวเลขผลประกอบการในเชิงบวก ขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มในทิศทางที่ดีมากขึ้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดัชนีดาวโจนส์ได้รับแรงหนุนจากผลกำไรในการรายงานผลประกอบการรายไตรมาสล่าสุดที่ออกมาสูงกว่าคาดการณ์ รวมทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐที่ปรับตัวสดใสมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงจับตาดูท่าทีต่อไปของรัสเซีย หลังจากที่เมืองในทางภาคตะวันออกของยูเครนได้จัดทำประชามติเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าด้วยการแยกตัวเป็นอิสระจากยูเครน รวมทั้งความเป็นไปได้ในการกำหนดมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติม

คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของเมืองโดเนทสค์เปิดเผยว่า ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียง 89.07% ในเมืองโดเนทสค์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของยูเครนเห็นชอบให้แยกตัวเป็นอิสระในการลงประชามติที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่มีเพียง 10.1% ที่ไม่เห็นด้วยกับการแบ่งแยกดินแดน

เมืองโดเนทสค์เป็นหนึ่งในสองเมืองที่จัดการลงประชามติขึ้นในประเด็นแยกตัวเป็นอิสระจากยูเครน ขณะที่การลงประชามติในเมืองลูกันสค์นั้น ยังไม่ได้มีการประกาศผลการลงคะแนนแต่อย่างใด

หุ้นเทสล่า มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ดีดขึ้น 1% หลังจากบริษัทเปิดเผยว่าจะสรุปข้อตกลงกับบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปในปีนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีฟื้นตัวขึ้น หลังจากร่วงลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ