ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 14.92 จุด หลังสหรัฐเผยข้อมูลศก.แข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 17, 2014 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (16 พ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐ ภายหลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสร้างบ้านใหม่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากเกินคาด

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 14.92 จุด หรือ 0.22% ที่ 6,855.81 จุด

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านของสหรัฐประจำเดือนเม.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือความคาดหมายในระดับ 13.2% แตะที่ 1.07 ล้านยูนิต ซึ่งสูงกว่าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 3.1% และยอดสร้างบ้านยังแตะระดับสูงสุดในรอบห้าเดือนอีกด้วย ขณะที่การอนุญาตก่อสร้างซึ่งเป็นมาตรวัดการก่อสร้างในอนาคต ปรับตัวขึ้น 8% สู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบหกปีที่ 1.08 ล้านยูนิต

นักวิเคราะห์จากบาร์เคลย์กล่าวว่า รายงานยอดสร้างบ้านใหม่ของสหรัฐอาจช่วยระงับความกังวลของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐที่ว่ากิจกรรมในตลาดที่อยู่อาศัยกำลังซบเซา หลังจากที่เผชิญกับอัตราสินเชื่อบ้านที่สูงขึ้นในปีที่แล้ว และสภาพอากาศที่รุนแรงในช่วงต้นปีนี้

สำหรับความเคลื่อนไหวในภาคธุรกิจนั้น นสพ.เดลีเมล์รายงานว่า กลุ่มไพรเวทอิควิตี้กลุ่มหนึ่งอาจยื่นข้อเสนอซื้อกิจการซูเปอร์มาร์เก็ต มอร์ริสัน ส่งผลให้หุ้นมอร์ริสันพุ่งขึ้น 3.8% ด้านเจ เซนส์บิวรี บวก 2.4% ส่วนเทสโก้ บวก 2.6%

หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า ผู้ผลิตยาของอังกฤษ บวก 2.1% หลังมีรายงานว่า ผู้บริหารของบริษัทถูกผู้ถือหุ้นเร่งให้เริ่มการเจรจากับไฟเซอร์ อิงค์ เกี่ยวกับข้อเสนอเทคโอเวอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ