(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 10.15 จุด หลังดาวโจนส์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 19, 2014 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์และยอดสั่งซื้อเครื่องจักรเดือนมี.ค.ที่แข็งแกร่งของญี่ปุ่น ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้ช่วยสกัดผลกระทบจากการแข็งค่าต่อเนื่องของสกุลเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 10.15 จุด หรือ 0.07% แตะที่ 14,106.74 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากสหรัฐเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนเม.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือความคาดหมายในระดับ 13.2% แตะที่ 1.07 ล้านยูนิต ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ 975,000 ยูนิต

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนญี่ปุ่นในเดือนมี.ค. ปรับตัวขึ้น 19.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สู่ระดับ 9.367 แสนล้านเยน

ในสัปดาห์นี้ นักลงทุนจับตาดูการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ซึ่งจะมีขึ้นในวันอังคารและพุธ รวมถึงรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนเดือนเม.ย. ซึ่งเอชเอสบีซีจะเปิดเผยในวันพฤหัสบดี

หุ้นที่ต้องพึ่งพาการส่งออกถูกเทขาย เนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้น ซึ่งทำให้เกิดการณ์คาดการณ์ว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่น โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ปรับลง 0.6% และหุ้นนิสสัน มอเตอร์ ขยับลง 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ