ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวไร้ทิศทาง ท่ามกลางข่าวควบรวมกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 19, 2014 21:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดแทบไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่นักลงทุนรอดูแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ท่ามกลางข่าวเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ

หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์ลดลง 15 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 16,476 จุด ดัชนี S&P 500 ทรงตัวที่ 1,878 จุด และดัชนี Nasdaq ขยับขึ้น 7 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 4,098 จุด

หุ้น เอที แอนด์ ที ซึ่งเป็นเครือข่ายมือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐ ปรับลง 1.9% หลังจากบริษัทตกลงที่จะซื้อกิจการของไดเร็ค ทีวี ซึ่งเป็นบริษัททีวีผ่านดาวเทียมรายใหญ่ที่สุดของประเทศ

หุ้นไฟเซอร์ อิงค์ ดีดขึ้น 1.4% หลังแอสทราเซเนกาปฏิเสธข้อเสนอซื้อกิจการมูลค่า 1 แสนล้านดอลลาร์จากไฟเซอร์

ไฟเซอร์ได้เสนอซื้อกิจการครั้งใหม่ที่ 55 ปอนด์ (92 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อหุ้น ซึ่งเพิ่มขึ้นจากข้อเสนอก่อนหน้านี้ โดยมูลค่าการเสนอซื้อแอสทราเซเนกาในขั้นสุดท้ายอยู่ที่ราว 6.9 หมื่นล้านปอนด์ (1.16 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ)

แต่แอสทราเซเนการะบุว่าข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่าต่ำมูลค่าของบริษัท ขณะที่ประธานบริษัทแอสทราเซเนกากล่าวว่า “เราได้ปฏิเสธข้อเสนอขั้นสุดท้ายของไฟเซอร์ เนื่องจากข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่าไม่เพียงพอ และจะก่อให้เกิดความเสี่ยงอย่างมากสำหรับผู้ถือหุ้น ขณะเดียวกันก็จะส่งผลกระทบรุนแรงสำหรับบริษัท พนักงานของเราและภาคธุรกิจเวชภัณฑ์ในอังกฤษ สวีเดนและสหรัฐ"

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างก็รอดูรายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 29-30 เม.ย. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในเช้าวันพฤหัสบดี ตามเวลาไทย ตามด้วยข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย.ของสหรัฐ ในช่วงค่ำวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ