ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 42.55 จุด หลังหุ้นโวดาโฟนร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2014 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (20 พ.ค.) เพราะถูกกดดันจากแรงขายหุ้นโวดาโฟน และมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ หลังสองบริษัทใหญ่รายงานผลประกอบการ

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 42.55 จุด หรือ 0.62% ปิดที่ 6,802.00 จุด

หุ้นโวดาโฟนซึ่งเป็นหุ้นที่มีน้ำหนักมากถึงราว 3% ในตลาด ร่วงลง 5.5% หลังบริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่เผยรายได้จากการบริการปรับตัวลดลงเป็นไตรมาสที่เจ็ดติดต่อกัน และคาดว่าผลประกอบการปีนี้อาจร่วงลงมากถึง 11%

โวดาโฟนปรับลดมูลค่าการดำเนินงานในยุโรปลง 1.11 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยอ้างถึงการแข่งขันด้านราคาที่ดุเดือด และการใช้จ่ายผู้บริโภคที่ลดลงในตลาดสำคัญสองแห่งของบริษัท

หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ลดลง 1.1% หลังบริษัทรายงานผลกำไรก่อนหักภาษีลดลง 3.9% มาอยู่ที่ 623 ล้านปอนด์ในปีงบการเงินที่สิ้นสุดวันที่ 29 มี.ค. ซึ่งเป็นการลดลงปีที่สามติดต่อกัน

นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับปัจจัยลบจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่เปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ หลังปรับตัวขึ้นมาสองวันดิดต่อกัน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจอังกฤษที่มีการเปิดเผยวานนี้ได้แก่อัตราเงินเฟ้อ โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษรายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบเกือบหนึ่งปี แตะ 1.8% ในเดือนเม.ย. จากระดับต่ำสุดในรอบห้าปีที่ 1.6% ในเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ นักลงทุนรอดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ และยอดค้าปลีกที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ