ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 158.75 จุดหลังเฟดส่งสัญญาณยังไม่ขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2014 06:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (21 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,533.06 จุด พุ่งขึ้น 158.75 จุด หรือ +0.97% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,131.54 จุด เพิ่มขึ้น 34.65 จุด หรือ +0.85% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,888.03 จุด เพิ่มขึ้น 15.20 จุด หรือ +0.81%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานปิดบวกอย่างแข็งแกร่ง ขานรับรายงานการประชุมของเฟดที่ส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดได้ยืนยันเจตนารมณ์ของนายเบน เบอร์นันเก้ อดีตประธานเฟดที่ต้องการจะรักษาเสถียรภาพทางการเงินและฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังจากเกิดวิกฤตการณ์ทางการเงิน

ตลาดได้รับแรงหนุนมากขึ้นหลังจากนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก เปิดเผยว่า ช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจจะเป็นไปอย่างค่อนข้างล่าช้า โดยขึ้นอยู่กับความคืบหน้าทางเศรษฐกิจและปฏิกิริยาในตลาดการเงิน

ส่วนในการประชุมนโยบายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานั้น เฟดได้ประกาศปรับลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยเริ่มในเดือนพ.ค. พร้อมกับเน้นย้ำว่าท่าทีที่ผ่อนคลายอย่างมากด้านนโยบายการเงินยังคงมีความเหมาะสม

หุ้นทิฟฟานี ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 9.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายที่ดีเกินคาด ขณะที่หุ้นเน็ทฟลิกซ์ ดีดตัวขึ้น 5.1% ขานรับข่าวที่ว่าทางบริษัทจะรุกตลาดเยอรมนี ฝรั่งเศส และออสเตรีย

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเอ็กซอน โมบิล พุ่งขึ้น 1.4% หุ้นเชฟรอน ดีดตัวขึ้น 1.4% และหุ้นอ็อคซิเดนทอล ปิโตรเลียม ทะยานขึ้น 2.2%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนเม.ย.จากเฟดชิคาโก, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ