ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 18 จุด ขณะตลาดจับตาจีดีพี,จำนวนคนว่างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 29, 2014 19:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ รวมถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาสแรก และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.00 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 18 จุด หรือเกือบ 0.1% แตะที่ 16,646 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ่นเกือบ 0.1% แตะที่ 1,910.6 จุด

นักลงทุนจับตาดูทางการสหรัฐจะเปิดเผยการประมาณการครั้งที่ 2 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาสแรกในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าจีดีพีจะหดตัวลง 0.5% ในไตรมาส 1 ปี 2557 หลังจากที่การประมาณการครั้งแรกระบุว่า จีดีพีไตรมาสแรกขยายตัวเพียง 0.1% ซึ่งต่ำสุดนับตั้งแต่ไตรมาส 4/2555 และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยายตัวราว 1.1% เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นผิดปกติเป็นอุปสรรคต่อการลงทุนทางธุรกิจ

นอกจากนี้ สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 พ.ค.ในวันนี้เช่นกัน โดยนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงสู่ระดับ 318,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 326,000 ราย

หุ้น Salesforce.com Inc. ดีดตัวขึ้น 1.1% ส่วนหุ้นแอปเปิล ขยับขึ้น 0.4% หลังจากมีรายงานว่าแอปเปิล อิงค์ บรรลุข้อกตกลงเข้าซื้อบริษัท บีตส์ อิเล็กทรอนิกส์ (Beats Electronics LLC) มูลค่ารวม 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของแอปเปิล ข้อตกลงครั้งนี้เปิดทางให้แอปเปิลครอบครองสายผลิตภัณฑ์หูฟังยอดนิยมและบริการสตรีมเพลงสำหรับผู้สมัครสมาชิกซึ่งเพิ่งเปิดตัวใหม่ล่าสุดของบีตส์ อิเล็กทรอนิกส์

ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิ้ล วางแผนที่จะรุกซื้อธุรกิจขนาดเล็กกว่าเพื่อเป็นเจ้าของเทคโนโลยีและทักษะเฉพาะตัว นอกจากนี้ การเข้าซื้อบีตส์ อิเล็กทรอนิกส์ เปิดทางให้แอปเปิ้ลได้ปักธงธุรกิจสตรีมมิ่งผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีกูเกิ้ล ยูทูบ สปอติฟาย และแพนดอรา มีเดียเป็นเจ้าตลาดอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ