ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 8 จุด ตลาดจับตาการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 30, 2014 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ในขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งรวมไปถึงความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนพ.ค. และข้อมูลรายได้-การบริโภคส่วนบุคคลเดือนเม.ย.

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 8 จุด หรือต่ำกว่า 0.1% แตะที่ 16,673 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลงต่ำกว่า 0.1% เช่นเดียวกันที่ระดับ 1,916.5 จุด เมื่อเวลาประมาณ 18.29 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักลงทุนจับตาการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐที่มีกำหนดจะเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลรายได้-การบริโภคส่วนบุคคลเดือนเม.ย.ในเวลา 19.30 น.วันนี้ ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์คาดว่า การใช้จ่ายของภาคครัวเรือนของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบกับเพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนมี.ค.

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนพ.ค. ในเวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศ และเวลา 20.00 น. จะเป็นการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนพ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน

นักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนพ.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะปรับตัวลงสู่ระดับ 82.5 ในเดือนพ.ค. จาก 84.1 ซึ่งเป็นระดับสุงสุดในรอบ 9 เดือน

หุ้นไลอ้อนส์ เกต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ลดลง 3.2% หลังจากเปิดเผยผลประกอบการที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นเอ็กซ์เพรส อิงค์ ลดลง 12% หลังจากร้านค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐปรับลดคาดการณ์ยอดขายสำหรับตลอดทั้งปีของบริษัท โดยอ้างการลาออกของผู้บริหารคนสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ