ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 33 จุด ขณะนลท.รอดูข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2014 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 33 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,689 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวลง 0.3% แตะที่ 1,916.3 จุด เมื่อเวลา 7.39 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้และในสัปดาห์นี้ เพื่อยืนยันถึงความแข็งแกร่งของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากที่วานนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงหนุนภายหลังมาร์กิตเปิดเผยผลสำรวจที่ระบุว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐในเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้นแตะ 56.4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน จาก 55.4 ในเดือนเม.ย. นับเป็นสัญญาณถึงการปรับตัวดีขึ้นของธุรกิจในภาคการผลิตโดยรวม

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างในเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 0.2% สู่ระดับ 9.535 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนมี.ค.2552 และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 55.4 จาก 54.9 ในเดือนเม.ย. ซึ่งส่งสัญญาณถึงการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

สำหรับในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนเม.ย. ในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้น หลังจากที่พุ่งขึ้น 0.9% ในเดือนมี.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลตลาดแรงงานหลายตัวซึ่งจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนพ.ค.ในวันพุธ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในวันพฤหัสบดี และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรและอัตราว่างงานในวันศุกร์นี้

ในส่วนของภาคธุรกิจนั้น หุ้นคริสปี ครีม โดนัท ร่วง 12% ก่อนเปิดตลาดวันนี้ ภายหลังบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการ เนื่องจากต้นทุนสูงขึ้น ขณะที่ยอดขายไตรมาสแรกชะลอตัว หุ้นควิกซิลเวอร์ ดิ่งลง 35% หลังรายงานตัวเลขขาดทุนมากกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ