ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลง ขณะนลท.รอลุ้นผลประชุมอีซีบี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 3, 2014 22:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นยุโรปปรับตัวลงในวันนี้ ขณะนักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรปในวันพฤหัสบดี ท่ามกลางกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นที่คาดว่าอีซีบีจะประกาศใช้

ดัชนี Stoxx Europe 600 ลบ 0.5% แตะ 343.45 เมื่อเวลา 15.03 น.ตามเวลาในลอนดอน โดยดัชนีหลักในตลาดหุ้นยุโรปตะวันตก 15 จาก 18 ดัชนีต่างปรับตัวเคลื่อนไหวในแดนลบ

ดัชนี CAC 40 ของฝรั่งเศส ลดลง 0.2% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนี ลดลง 0.3% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอน ลบ 0.5%

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ขณะนี้ทุกสายตาจับจ้องไปที่การประชุมอีซีบีในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่หุ้นปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนไม่คิดว่าอีซีบีจะทำอะไรได้มากนัก

สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท รายงานในวันนี้ว่า อัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ค.ลดลงแตะ 0.5% จาก 0.7% ในเดือนเม.ย. ซึ่งต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ที่ 0.6%

นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีกล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า ธนาคารตระหนักดีถึงความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อต่ำที่ยืดเยื้อนานเกินไปในกลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโร 18 ประเทศ พร้อมเผยว่าเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของธนาคารยินดีที่จะลงมือดำเนินการในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งก็คือในวันพฤหัสบดีนี้

ขณะเดียวกันในวันนี้ ยูโรสแตทยังได้เปิดเผยว่า อัตราว่างงานยูโรโซนอยู่ที่ระดับ 11.7% ในเดือนเม.ย. ซึ่งลดลงเล็กน้อยจากระดับ 11.8% ในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ