ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 27.80 จุด จับตาประชุมธนาคารกลางอังกฤษ,ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 4, 2014 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดอ่อนแรงลงเมื่อคืนนี้ (3 มิ.ย.) ขณะที่นักลงทุนรอดูแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย ก่อนทราบผลการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางอังกฤษและธนาคารกลางยุโรปในวันพรุ่งนี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดลดลง 27.80 จุด หรือ 0.41% ที่ 6,836.30 จุด

นักลงทุนต่างก็ให้ความสนใจกับกับการประชุมของธนาคารกลางต่างๆในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เพื่อรอดูความเป็นไปได้ในการดำเนินมาตรการเพื่อหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

อีซีบีมีกำหนดประชุมพิจารณานโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ยในวันพรุ่งนี้ โดยคาดกันว่าอีซีบีอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับติดลบ พร้อมขยายมาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติม หลังจากที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี ได้กล่าวเมื่อเร็วๆนี้ว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายพร้อมที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินในการประชุมในเดือนมิ.ย.นี้

ส่วนธนาคารกลางอังกฤษมีกำหนดประชุมกำหนดนโยบายการเงินเป็นเวลา 2 วันในวันนี้และพรุ่งนี้ โดยคาดอาจจะเริ่มมีการหารือเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ชันไวด์ บิลดิง โซไซตี ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยสินเชื่อจำนองของอังกฤษ เปิดเผยวานนี้ว่าดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 0.7% จากเดือนเม.ย. และพุ่งขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบ่งชี้ว่าภาวะชะลอตัวอาจเป็นไปในช่วงสั้นๆและเศรษฐกิจมีความแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ