(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 2.13 จุด จากแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 6, 2014 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่ตลาดได้รับทั้งปัจจัยลบจากแรงขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้ และมีปัจจัยบวกจากแรงซื้ออันเนื่องมาจากความคาดหวังที่ว่าตลาดจะดีดตัวขึ้นต่อไป หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิขยับลง 2.13 จุด หรือ 0.01% ปิดที่ 15,077.24 จุด

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดดีดตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กและตลาดหุ้นยุโรปเมื่อคืนนี้ หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) มีมติลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับ 0.15% จากระดับเดิมที่ 0.25% และยังได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลงสู่ระดับติดลบ 0.10% จากระดับเดิมที่ 0% ในการประชุมเมื่อวานนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจของยูโรโซนต้องเผชิญกับภาวะเงินฝืด

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิอ่อนแรงลงในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากนิกเกอิพุ่งขึ้นราว 7.4% ในช่วงตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.จนถึงเมื่อวานนี้

หุ้นยามาฮา มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.1% เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าผลประกอบการของบริษัทในยุโรปจะฟื้นตัวขึ้นตามทิศทางของเศรษฐกิจในภูมิภาค ภายหลังจากที่อีซีบีประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่

ขณะที่หุ้นโคมัตสึ ปรับขึ้น 2.1% หลังจากหุ้นแคทเตอร์พิลลาร์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องจักรด้านการก่อสร้างของสหรัฐ ทะยานขึ้นที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ