ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปิดลบวันนี้ หลังสถานการณ์ในอิรักรุนแรงต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 13, 2014 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลงวันนี้เป็นวันที 3 ติดต่อกัน หลังนักลงทุนวิตกว่าสถานการณ์ความรุนแรงในอิรัก ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับสองของกลุ่มโอเปก จะทวีความรุนแรงมากขึ้นจนส่งผลต่อราคาน้ำมัน

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวลดลง 0.2% แตะ 1,053 เมื่อเวลา 13.08 น. ตามเวลาฮ่องกง

ที่ตลาดเกาหลีใต้ หุ้นฮันวา และแดวู เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรักชั่น ปรับตัวลดลงอย่างน้อย 3% เนื่องจากสถานการณ์ในอิรักนั้นอาจทำให้โครงการก่อสร้างของบริษัทล่าช้า ขณะที่หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ร่วง 3% ส่วนที่ตลาดฮ่องกง หุ้นซีเอ็นโอโอซี ผู้สำรวจพลังงานจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.5% จากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น และหุ้นอินดรัสเทรียล แอนด์ คอมเมอเชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า พุ่งขึ้นหลังยอดปล่อยกู้ใหม่ขยายตัวเกินคาดการณ์

เมื่อวานนี้ ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ยอดการปล่อยเงินกู้สกุลเงินหยวนล็อตใหม่ของจีนในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 8.70 แสนล้านหยวน หรือ 1.41 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าตัวเลขการปล่อยกู้ในเดือนเม.ย.ที่ 7.74 แสนล้านหยวน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สถานการณ์ในอิรักทำให้ตลาดโลกมีความเชื่อมั่นลดลง จนส่งผลให้นักลงทุนจำนวนมากหันไปลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย

เงินรูปีปรับตัวลดลง 0.3% เทียบดอลลาร์ หลังเกิดกระแสวิตกว่าอินเดียจะขาดดุลการค้ามากขึ้น อันเป็นผลจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ