ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปิดลบวันนี้ จากสถานการณ์รุนแรงในอิรัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2014 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลงวันนี้ หลังหุ้นบริษัทโคเรีย อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอร์ปนำขบวนหุ้นกลุ่มบริษัทที่พึ่งพาน้ำมัน อ่อนแรงลง เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิรักที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นตามไปด้วย

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวลดลง 0.1% แตะ 1,047.66 เมื่อเวลา 14.15 น. ตามเวลาฮ่องกง โดยมีหุ้นลบต่อหุ้นบวกเป็นสัดส่วน 289 ต่อ 206

หุ้นบริษัทโคเรีย อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอร์ปปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำที่สุดในรอบ 2 เดือนที่ตลาดหุ้นโซล ขณะที่หุ้นโคเรีย แอร์ไลน์ ปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ และหุ้นแอร์ ไชน่าปรับตัวลดลง 1.3% ส่วนหุ้นรัสเซียอ่อนแรงลงมาแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากหุ้น OAO Sberbank และ OAO Gazprom ร่วงลง

น้ำมันดิบดับเวสต์เท็กซัส (WTI) ปรับตัวขึ้นติดต่อกันมาเป็นวันที่ 4 แล้ว ขณะที่น้ำมันดิบเบรนท์ก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน ส่วนสถานการณ์ในอิรักเมื่อวานนี้ กองกำลังทหารได้สังหารกลุ่มกบฏไปแล้วกว่า 270 ราย ในด้านของยูเครนเริ่มมีความตึงเครียดมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากกลุ่มหัวรุนแรงที่สนับสนุนรัสเซียได้ยิงเครื่องบินของยูเครนตก ซึ่งส่งผลให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร 49 นายเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ