ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 46 จุด เหตุวิตกสหรัฐแทรกแซงทางทหารในอิรัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2014 19:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 46 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 16,651 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.3% แตะที่ 1,922.8 จุด เมื่อเวลา 7.24 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลมากขึ้นว่าสหรัฐอาจจะต้องเข้าแทรกแซงเพื่อยุติเหตุการณ์รุนแรงในอิรัก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐอ่อนแรงลง ท่ามกลางความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นในอิรัก ขณะที่มีความกังวลว่าสถานการณ์อาจจะลุกลามจนไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งอาจจะบีบให้สหรัฐต้องเข้าแทรกแซงทางทหาร

ทั้งนี้ สถานการณ์ในอิรักใกล้เข้าสู่ภาวะสงครามกลางเมือง เนื่องจากกลุ่มรัฐอิสลามแห่งอิรักและเลแวนท์ (ISIL) ที่เป็นเครือข่ายของกลุ่มอัลกออิดะห์ ได้บุกยึดเมืองทางตอนเหนือของอิรักหลายแห่ง ขณะที่กองกำลังของรัฐบาลได้โต้กลับและสังหารกลุ่มต่อต้านไปหลายร้อยคน แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งความรุนแรงที่เกิดขึ้นได้ โดยกลุ่มหัวรุนแรงได้ยึดครองเมืองทาล อาฟาร์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของเมืองโมซูล พร้อมเดินหน้าเข้าประชิดกรุงแบกแดด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในคืนนี้ โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะรายงานการผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนพ.ค. ในเวลา 20.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐจะปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนพ.ค. หลังจากที่หดตัวลง 0.6% ในเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ