(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 244.43 จุด รับมุมมองบวกศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2014 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 5 เดือนในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นเป็นวงกว้าง อันเป็นผลมาจากมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐและการคาดการณ์ที่ว่า สหรัฐจะยังคงดำเนินนโยบายผ่อนคลายการเงินต่อไป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 244.43 จุด หรือ +1.62% แตะที่ 15,360.23 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีนี้

หุ้นที่ต้องพึ่งพาการส่งออก รวมถึงหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ และหุ้นโซนี่ ปรับตัวขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคาร เช่นหุ้นซูมิโมโม มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ปิดตลาดภาคเช้าดีดตัวขึ้นเช่นกัน หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการเมื่อคืนนี้

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น หลังจากคณะกรรมการเฟดออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมระยะเวลา 2 วันซึ่งสิ้นสิ้นเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) ว่า เฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นเอาไว้ที่ระดับใกล้ศูนย์ต่อไปอีก แม้ว่าโครงการซื้อพันธบัตรสิ้นสุดลงตามกำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากตัวเลขเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าเป้าหมายระยะยาวที่เฟดกำหนดไว้ที่ 2%

นอกจากนี้ เฟดยังได้แสดงมุมมองที่เป็นบวก โดยระบุว่า การขยายตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันมีสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงฟื้นตัวขึ้น และตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคปรับตัวขึ้นปานกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ