ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลง 3 จุด หลังปิดบวกขานรับมติเฟดวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 19, 2014 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 3 จุด หรือไม่เกิน 0.1% แตะที่ 16,815 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลงไม่ถึง 0.1% สู่ระดับ 1,948.8 จุด เมื่อเวลาประมาณ 7.34 น.ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากที่ตลาดปิดบวกเมื่อคืนนี้ขานรับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยในระดับต่ำ ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่เตรียมเปิดเผยในคืนนี้

หุ้นสตาร์บักส์ คอร์ป แฟรนไชส์ร้านกาแฟที่มีสาขามากที่สุดในโลก ปรับตัวขึ้น 1.1% ภายหลัง UBS AG ได้ปรับเพิ่มอันดับเครดิตของบริษัท ขณะที่หุ้นมอนสเตอร์ เบพเวอเรจ บริษัทผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง เพิ่มขึ้น 0.9% หลังจากที่เวลลส์ ฟาร์โก แอนด์ โคแนะนำให้ซื้อหุ้นของบริษัท หุ้นแบลคเบอร์รี่พุ่ง 11% หลังจากบริษัทเผยขาดทุนน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ตลาดหุ้นสหรัฐขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) เอาไว้ที่ระดับ 0-0.25% พร้อมกับปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้วงเงินการซื้อพันธบัตรปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากระดับ 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน ซึ่งบ่งชี้ว่าเฟดจะยังคงเดินหน้าปรับลด QE ไปจนจบโครงการในปีนี้

ขณะที่นักวิเคราะห์จับตาจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างง่านครั้งแรกรายสัปดาห์ ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยคืนนี้ เวลา 19.30 น. โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 14 มิ.ย.นั้น จะลดลงสู่ระดับ 313,000 ราย จาก 317,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ