ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 13.83 จุด เหตุวิตกอิรัก,ศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2014 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (30 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ไร้ทิศทาง ขณะที่มีความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงในอิรัก

ดัชนี FTSE 100 ปิดลดลง 13.83 จุด หรือ 0.20% ที่ 6,743.94 จุด

สถาบันจัดการด้านอุปทาน (ISM) ของสหรัฐ เปิดเผยว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนมิ.ย.ลดลงแตะ 62.6 จาก 65.5 ในเดือนพ.ค. และต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่ 63

แต่สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ (NAR) รายงานว่าดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ค.พุ่งขึ้น 6.1% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 103.9 ซึ่งเป็นการทะยานขึ้นมากที่สุดนับแต่เดือนเม.ย.2553 และยังปรับตัวขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.5%

ส่วนสถานการณ์ในอิรักนั้น กลุ่มรัฐอิสลามแห่งอิรักและเลแวนท์ (ISIL) ประกาศจัดตั้งรัฐอิสลามใหม่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วยดินแดนที่ทางกลุ่มครอบครองอยู่ในอิรักและซีเรีย พร้อมประกาศให้นายอาบู บาคร์ อัล-บัคห์ดาดี ผู้นำกลุ่ม ISIL ดำรงตำแหน่งผู้นำของรัฐอิสลามใหม่ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน กองทัพอิรักยังไม่สามารถผลักดันกลุ่ม ISIL ให้ออกไปจากเมืองทิกริต ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของประเทศได้ แม้ว่ากองทัพจะพยายามยึดเมืองดังกล่าวคืนมา เนื่องจากทางกลุ่ม ISIL ได้วางระเบิดไว้ในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ