ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น หลังภาคการผลิตจีนขยายตัว, นลท.รอดูข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2014 19:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 41 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,781 จุด และดัชนี S&P 500 ขยับขึ้น 0.2% แตะที่ 1,956.9 จุด ณ เวลา 7.30 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตของจีนขยายตัวขึ้น และก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญในคืนนี้ และสัปดาห์นี้

บรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงหนุนจากการที่สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 51 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน เทียบกับระดับ 50.8 ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวแข็งแกร่งในช่วงสิ้นไตรมาส 2 และส่งสัญญาณบวกว่าเศรษฐกิจของจีนกำลังมีเสถียรภาพมากขึ้น

ข้อมูลของทางการจีนสอดคล้องกับดัชนี PMI ภาคการผลิตของเอชเอสบีซี ซึ่งดีดตัวขึ้นแตะ 50.7 ในเดือนมิ.ย. จาก 49.4 ในเดือนพ.ค. โดยนายฉู หงปิน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเอชเอสบีซีกล่าวในแถลงการณ์ว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตจีนที่ปรับตัวขึ้นในเดือนมิ.ย.ได้ยืนยันถึงแนวโน้มของอุปสงค์ที่แข็งแกร่งขึ้น พร้อมระบุด้วยว่า เศรษฐกิจจีนจะยังคงมีสัญญาณการฟื้นตัวมากขึ้น และแนวโน้มนี้จะต่อเนื่องไปในช่วงหลายเดือนข้างหน้า โดยได้รับแรงหนุนจากการลงทุนด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่แข็งแกร่งขึ้น

ขณะเดียวกัน นักลงทุนกำลังรอดูการเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนมิ.ย.โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ในเวลา 21.00 น.คืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 55.9 จากระดับ 55.4 ในเดือนก่อนหน้า

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาข้อมูลแรงงานประจำเดือนมิ.ย.ที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ การจ้างงานภาคเอกชนโดย ADP ในวันพุธ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ ก่อนวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ ในวันศุกร์ที่ 4 ก.ค.

หุ้นเน็ตฟลิกซ์ บวก 3.4% หลังโบรกเกอร์แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้น หุ้นจีเอ็มลบ 0.8% หุ้นไซแมนเทค ร่วง 1.9% หลังถูกลดอันดับหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ