ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนที่แข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2014 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเคลื่อนไหวอย่างผันผวน หลังจากดัชนี S&P 500 พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในการซื้อขายวันแรกของช่วงครึ่งปีหลังเมื่อวานนี้ หลังข้อมูลเศรษฐกิจบ่งชี้ว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงกว่าการคาดการณ์ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการรายงานก่อนตัวเลขอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 9.86 จุด หรือต่ำกว่า 0.1% แตะที่ 16,965.93 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้นต่ำกว่า 0.1% ที่ระดับ 1,974.08 จุด ณ เวลา 21.08 น. ตามเวลาประเทศไทย

ตลาดหุ้นสหรัฐขยับขึ้นเล็กน้อยหลังมีแรงเทขายในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังจากออโตเมติค ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐเปิดเผยว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในเดือนมิ.ย. ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า ข้อมูลดังกล่าวจะสอดคล้องกับการรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ในวันพรุ่งนี้

รายงานของ ADP ระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้น 281,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐจะจ้างงานเพิ่มขึ้น 205,000 ตำแหน่งในเดือนดังกล่าว หลังจากที่ในเดือนพ.ค.มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 179,000 ตำแหน่งซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นราว 210,000 ตำแหน่ง

กระทรวงแรงงานของสหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ในวันพรุ่งนี้เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

หุ้นคอนสเตลเลชั่น แบรนด์ส อิงค์ เพิ่มขึ้น 2.9% หลังจากปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ของบริษัท

หุ้นแร็คสเปซ โฮสติ้ง อิงค์ ผู้ให้บริการด้านคลาวด์คอมพิวติ้งเพิ่มขึ้น 5.6% หลังเว็บไซต์เทคครั้นช์ ซึ่งเป็นบล็อกเกี่ยวกับข่าวไอทีเปิดเผยว่าบริษัทมีแผนจะถอนหุ้นออกจากการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

หุ้นโกโปร อิงค์ ลดลง 11% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกนั้บตั้งแต่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ