ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 0.84 จุด ขานรับ ECB เดินหน้าผ่อนคลายทางการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 5, 2014 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (4 ก.ค.) ขานรับมติที่ธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) จะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป ตลอดจนข้อมูลจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเกินคาด

ดัชนี FTSE 100 ปิดเพิ่มขึ้น 0.84 จุด หรือ 0.01% ที่ 6,866.05 จุด

หุ้นอีซี่เจ็ทปรับตัวขึ้น 1% เนื่องจากบริษัทเปิดเผยว่าจำนวนผู้โดยสารของสายการบินเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 10% จากปีก่อน หุ้นโวดาโฟนเพิ่มขึ้น 0.9% ภายหลังซิตี้กรุ๊ปโดยเพิ่มชื่อบริษัทเครือข่ายมือถือแห่งนี้อยู่ในรายชื่อ European focus list

ตลาดหุ้นลอนดอนขยับขึ้น ภายหลังนายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีได้กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมของอีซีบีว่า อีซีบีจะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินต่อไป หลังจากที่ได้ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่ระดับ 0.15% จากระดับเดิมที่ 0.25% และปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลงสู่ระดับติดลบ 0.10% จากระดับเดิมที่ 0% ในการประชุมเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตลาดลอนดอนยังปรับตัวขึ้นขานรับข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐที่ดีเกินคาด กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมิ.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 288,000 ตำแหน่ง มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 215,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราว่างงานปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 6.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 6 ปี สะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงฟื้นตัวและมีแนวโน้มที่จะช่วยหนุนเศรษฐกิจให้ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ