ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 15 จุด ขณะตลาดจับตาจำนวนคนว่างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทเอกชน รวมถึงบริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐในวันนี้ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.33 น.ตามเวลานิวยอร์ก ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 15 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 16,634 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.1% แตะที่ 1,946.8 จุด

หุ้นซิสโก ซิสเต็มส์ ร่วงลง 1% หลังจากบริษัทได้ปรับลดคาดการณ์ผลกำไรต่อหุ้นรายไตรมาสลงมาอยู่ที่ 51 เซนต์ เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 53 เซนต์ นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนที่จะลดการจ้างงานในองค์กรด้วย

หุ้น Kohl’s ปรับตัวขึ้น 1.8% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 2 อยู่ที่ 1.13 ดอลลาร์ มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.07 ดอลลาร์

ภาวะการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทเอกชน และสถานการณ์การเมืองในต่างประเทศ รวมถึงอิรัก โดยนายเบ็น โรดส์ รองที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐอยู่ระหว่างพิจารณาทางเลือกด้านการทหารต่างๆในการช่วยเหลือพลเมืองชาวอิรักจำนวนหลายพันคน ซึ่งถูกกองกำลังรัฐอิสลามอิรักและเลแวนต์ (ISIL) ปิดล้อมอยู่ที่ภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิรัก

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 295,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ