ดาวโจนส์ฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น 63 จุด ขณะนลท.รอดูรายงานเฟด,ผลประกอบการเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2014 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 63 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 16,977 จุด ขณะที่สัญญา S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.4% สู่ระดับ 1,967.6 จุด เมื่อเวลา 7.29 น. ตามเวลานิวยอร์ก ขณะนักลงทุนรอดูรายงานประชุมเดือนก.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตลอดจนฤดูกาลเปิดเผยผลประกอบการภาคเอกชนประจำไตรมาส 3 ซึ่งกำลังจะเริ่มต้นขึ้น

หุ้นฮิวเลตต์-แพคการ์ดพุ่งขึ้น 5.8% หลังมีรายงานว่าบริษัทจะประกาศแยกธุรกิจคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล(พีซี) และพรินเตอร์ออกจากธุรกิจฮาร์ดแวร์และบริการ ขณะที่หุ้นแคร์ฟิวชั่นทะยาน 26% ภายหลังเบคตัน ดิกคินสัน แอนด์ โคยอมรับข้อตกลงที่จะซื้อบริษัทแห่งนี้ในราคา 1.22 หมื่นล้านดอลลาร์

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น หลังจากปิดพุ่งเมื่อวันศุกร์ขานรับข้อมูลการจ้างงานสหรัฐที่สดใส โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น 248,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. ขณะที่อัตราว่างงานลดลงสู่ระดับ 5.9% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี

สำหรับในสัปดาห์นี้ นักลงทุนจับตารายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 16-17 ก.ย. ซึ่งจะเปิดเผยในเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาประเทศไทย ตลอดจนผลประกอบการของบริษัทเอกชนของสหรัฐซึ่งกำลังเปิดเผยถัดจากนี้ โดยอัลโค อิง ซึ่งเป็นบริษัทอลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐ จะประเดิมเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 เป็นรายแรกในวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ