ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดร่วง 223.03 จุด เหตุวิตกเศรษฐกิจชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2014 06:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ (13 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเทขายหุ้น ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจและภาวะปรับฐานลงของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของภาคเอกชน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,321.07 จุด ร่วงลง 223.03 จุด หรือ -1.35% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,213.66 จุด ลดลง 62.58 จุด หรือ -1.46% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 1,874.74 จุด ลดลง 31.39 จุด หรือ -1.65%

ดัชนีดาวโจนส์ปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่ดัชนี S&P 500 และ NASDAQ ปิดที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.ปีนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก นับตั้งแต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ประกาศความพร้อมที่จะใช้มาตรการ QE ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจยูโรโซนกำลังย่ำแย่

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยี หลังจากหลังจากบริษัทไมโครชิพ เทคโนโลยีได้ออกรายงานเตือนว่า อุตสาหกรรมเทคโนโลยีได้เข้าสู่ภาวะปรับฐานแล้ว และจะเข้าสู่ภาวะ "ปรับฐานลง" เป็นวงกว้างในระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวได้ฉุดดัชนี NASDAQ ดิ่งลงตั้งแต่วันศุกร์

นักลงทุนจับตาดูรายงานผลประกอบการของภาคเอกชนในสัปดาห์นี้ หลังจากที่อัลโค อิงค์เปิดฉากรายงานไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนบริษัทที่จะเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการในสัปดาห์นี้ รวมถึง มอร์แกน เชส แอนด์ โค, ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ และกูเกิล อิงค์

หุ้นกลุ่มบริษัทผลิตและสำรวจน้ำมันร่วงลงอย่างหนัก โดยหุ้นอีโอจี รีซอสเซส ดิ่งลง 6.8% หุ้นฮัลลิเบอร์ตัน ร่วงลง 7.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ