ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดลบ 158.97 จุด หลังแผนเทรดตลาดหุ้นจีน-ฮ่องกงล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2014 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดตลาดปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากตลาดวิตกกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการเชื่อมโยงการซื้อขายหุ้นในตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นจีน

ดัชนีฮั่งเส็งลดลง 158.97 จุด หรือ 0.68% ปิดวันนี้ที่ 23,143.23 จุด

นายชาร์ลส์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฮ่องกง เอ็กซ์เชนจ์ แอนด์ เคลียริง ลิมิเต็ด (HKEx) ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นฮ่องกง ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า การกำหนดวันที่จะเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่างตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้นั้น ยังคงไม่แน่นอน แม้ได้มีการเตรียมงานทั้งหมดไว้แล้วก็ตาม

นายลีกล่าวกับสื่อมวลชนว่า โครงการเชื่อมโยงการซื้อขายดังกล่าว หรือที่เรียกว่า "Shanghai-Hong Kong Stock Connect" นั้น ยังไม่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากทางหน่วยงานจะต้องพิจารณาปัจจัยหลายด้าน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการชุมนุมประท้วงในฮ่องกงอย่างใกล้ชิด ขณะที่เหล่าผู้นำธุรกิจฮ่องกงหลายรายได้แสดงความคิดเห็นต่อการประท้วงของกลุ่ม Occupy Central Movement ที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลาถึง 1 เดือนว่า การกระทำอันผิดกฎหมายนี้ได้สร้างความยุ่งยากต่อระเบียบสังคม และอาจก่อให้เกิดความเสียหายในระยะยาวต่อธุรกิจของฮ่องกง ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินของเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ