ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะเงินเยนอ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 4, 2014 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 นำโดยหุ้นกลุ่มผู้ผลิตวัตถุดิบและผู้ผลิตรถยนต์ เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่า ส่งผลให้หุ้นบริษัทส่งออกของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาอยู่ในภาวะอ่อนแรง อย่างไรก็ดี หุ้นจีนที่ซื้อขายในตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวขึ้นวันนี้

ดัชนี MSCI Emerging Markets ลดลง 0.1% แตะที่ 1,009.04 จุด เมื่อเวลา 14.10 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้น 6 ใน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมปรับตัวลง นำโดยหุ้นกลุ่มวัสดุ กลุ่มเทคโนโลยี และกลุ่มอุปโภคบริโภค โดยหุ้นแอลจี เคม ร่วงลง 5.8% ส่วนหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ปรับตัวลง 1.5% และหุ้นฮุนได มอเตอร์ ร่วงแตะระดับต่ำสุดในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ขณะที่หุ้นเกรท วอล์ มอเตอร์ พุ่งขึ้น 7.4% ที่ตลาดหุ้นฮ่องกง หลังเปิดเผยยอดขายที่ปรับตัวขึ้น

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วง 0.91% โดยได้รับแรงกดดันจากการเทขายของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง จากกระแสความกังวลว่าการอ่อนค่าของเงินเยนจะกระทบการทำรายได้ของภาคธุรกิจในประเทศ ขณะที่เงินวอนอ่อนค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ

ในวันนี้ ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นกว่า 400 จุด เพราะได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ได้ตัดสินใจใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เงินเยนที่อ่อนค่าลงส่งผลให้ญี่ปุ่นมีความสามารถในการแข่งขันสูงมาก และทำให้ผู้ส่งออกในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาได้รับผลกระทบในแง่ลบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ