ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 12.01 จุด รับถ้อยแถลงปธ.อีซีบี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 7, 2014 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับขึ้นเมื่อคืนนี้ (6 พ.ย.) ขานรับถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ที่ส่งสัญญาณความพร้อมในการกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซนเพิ่มเติม และตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลการผลิตที่แข็งแกร่งของอังกฤษด้วย

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 12.01 จุด หรือ 0.18% ปิดที่ 6,551.15 จุด

ตลาดปรับตัวในแดนบวก หลังจากที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมเมื่อวานนี้ว่า อีซีบีจะเริ่มซื้อตราสารหนี้ที่มีสินทรัพย์ค้ำประกันเพื่อขยายงบดุล ขณะที่เน้นย้ำว่าเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของอีซีบีมีความเห็นพ้องกันในการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หากจำเป็น

ทั้งนี้ อีซีบีมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.05% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ ท่ามกลางแนวโน้มเศรษฐกิจภูมิภาคที่ย่ำแย่ลง และอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำมาก

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีมุมมองบวกเกี่ยวกับเศรษฐกิจของอังกฤษที่มีแนวโน้มที่ดี โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษเพิ่มขึ้น 1.5% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายปี และเพิ่มขึ้น 0.6% จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดที่ 0.4%

หุ้นแรนด์โกลด์ รีซอร์เซส พุ่งนำตลาด 8.21% ขณะที่หุ้นดับเบิลยูเอ็ม มอร์ริสัน ซูเปอร์มาร์เก็ตส์, เจ. เซนส์เบอรี และหุ้นมาร์คส์ แอนด์ สเปนเซอร์ ต่างก็ปรับตัวขึ้นแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ