(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เงินเยนอ่อน หนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 0.84 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2014 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากที่ทะยานขึ้นเหนือระดับ 18,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ค.2550 เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ซึ่งช่วยให้หุ้นกลุ่มส่งออก ซึ่งรวมถึงหุ้นกลุ่มบริษัทผลิตรถยนต์และกลุ่มเครื่องจักร ให้ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 0.84 จุด แตะที่ 17,921.29 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวขึ้นตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ เพราะได้แรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 321,000 ราย อัตราว่างานยังคงทรงตัวอยู่ที่ 5.8% ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี

อย่างไรก็ตาม แรงบวกได้ถูกสกัดลง หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นรายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 หดตัวลง 1.9% ขณะที่ตัวเลขการใช้จ่ายด้านทุนของภาคเอกชนลดลง 0.4% ในไตรมาส 3 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งปรับตัวลงจากที่ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ว่า ลดลง 0.2%

หุ้นกลุ่มส่งออกได้รับแรงซื้อเนื่องจากเงินเยนอ่อนค่าลง โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ปรับขึ้น 1.3% และหุ้นมิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ พุ่งขึ้น 1.5%

หุ้นโซนี ร่วงลง 2.1% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทโซนี พิคเจอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโซนี่ ได้ถูกแฮคข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ