ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 43 จุด หลังพุ่งรับแนวโน้มศก.สดใส ขณะจับตาการเมืองกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 29, 2014 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 43 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 17,969 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวลง 0.2% แตะที่ 2,079.1 จุด เมื่อเวลา 6.35 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ โดยตลาดปรับฐานลงหลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนี S&P 500 ได้ทะยานขึ้นปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นครั้งที่ 52 ในปีนี้

ราคาหุ้นได้ปรับตัวแข็งแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้รับแรงหนุนจากการที่เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวมากเกินคาดในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้คำมั่นในการประชุมเดือนนี้ว่าจะไม่เร่งรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยให้ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้นอย่างมาก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความสนใจของนักลงทุนมีแนวโน้มจะอยู่ที่ข้อมูลเศรษฐกิจมหภาค หากเศรษฐกิจสหรัฐออกมาสดใส นักลงทุนก็จะมีมุมมองในเชิงบวก

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ รวมถึง ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย.ในวันพุธ และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนธ.ค.ในวันศุกร์

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังคงจับตาดูสถานการณ์การเมืองในกรีซ หลังจากที่รัฐสภากรีซยังคงไม่สามารถเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศได้สำเร็จในการลงคะแนนเสียงแบบขานชื่อ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และเป็นรอบสุดท้าย โดยมีการถ่ายทอดผ่านทางโทรทัศน์ในวันนี้

ภายใต้รัฐธรรมนูญของประเทศ กรีซจะต้องจัดการเลือกตั้งทั่วไปก่อนกำหนดในช่วงปลายเดือนมกราคม หรือต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ