ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 91.22 จุด นำโดยหุ้นพลังงาน ขณะวิตกกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2015 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (4 มิ.ย.) นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานที่ร่วงลงตามการดิ่งลงของราคาน้ำมันในตลาดนิวยอร์ก ขณะที่หุ้นกลุ่มเหมืองก็อ่อนแรงลง

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 91.22 จุด หรือ 1.31% ปิดที่ 6,859.24 จุด

หุ้นกลุ่มน้ำมันร่วงลงหลังจากสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค.ที่ตลาดนิวยอร์ก ลดลง 1.64 ดอลลาร์ ปิดที่ 58 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ จากคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะไม่ปรับลดโควต้าการผลิตน้ำมันในการประชุมวันนี้

ส่วนหุ้นกลุ่มเหมือง ซึ่งรวมถึง แองโกล อเมริกัน, แรนโกลด์ รีซอร์เซส และบีเอชพี บิลลิตัน ต่างร่วงลงกว่า 3% เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์อ่อนแรงลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเจรจาหนี้สินของกรีซ โดยนายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซิปราสของกรีซ กล่าวว่า มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดการชำระคืนหนี้สินของกรีซ แต่กรีซและบรรดาเจ้าหนี้ยังต้องใช้เวลาอีกหลายวันในการที่จะบรรลุข้อตกลง

ขณะเดียวกัน แกนนำหลายคนของพรรคไซรีซา ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของกรีซ ระบุเมื่อวานนี้ว่า พวกเขาไม่สามารถยอมรับข้อเสนอที่ประเทศเจ้าหนี้ยื่นให้กับนายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ เมื่อวันก่อนหน้า โดยนายทาสซอซ โคโรนาคิส เลขาธิการพรรคไซรีซา กล่าวว่า "ข้อเสนอนี้ไม่สามารถใช้เป็นพื้นฐานของการทำข้อตกลงได้"

ทางด้านธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.5% ในการประชุมเมื่อวานนี้ และคงวงเงินการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ที่ระดับ 3.75 แสนล้านปอนด์ (5.78 แสนล้านดอลลาร์)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ