ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขานรับมติเฟดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2015 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับมติของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ อาจจะไม่รวดเร็วอย่างที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

ณ เวลา 19.10 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 51 จุด หรือ 0.28% ที่ระดับ 17,877 จุด

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดลงมติในการประชุมเมื่อวานนี้ให้คงอัตราดอกเบี้ยในช่วง 0-0.25% ต่อไป ขณะที่ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ เนื่องจากสัญญาณการอ่อนตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นตั้งแต่ในช่วงต้นปีได้เริ่มเบาบางลงแล้ว อย่างไรก็ดี การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ อาจจะไม่รวดเร็วอย่างที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่เฟดทำการปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจ

นักลงทุนจับตาการประชุมรมว.คลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป ในวันนี้อย่างใกล้ชิด โดยหลายฝ่ายมองว่าการประชุมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับกรีซ ก่อนที่โครงการให้ความช่วยเหลือกรีซของสหภาพยุโรป (EU) จะสิ้นสุดลงในในเดือนนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค., ดุลบัญชีเดินสะพัดช่วงไตรมาส 1/2558, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจเดือนมิ.ย.เฟดฟิลาเดลเฟีย และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนพ.ค.จาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ