ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับตลาดหุ้นจีนดีดตัวแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2015 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นจีนที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่ง ภายหลังรัฐบาลจีนออกมาตรการเพื่อที่จะสกัดการร่วงลงของตลาดหุ้น

ดัชนี MSCI Emerging Markets Index ปรับตัวขึ้น 1.6% แตะที่ 918.72 จุด เมื่อเวลา 13.46 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้น AviChina ทะยาน 27% ที่ตลาดหุ้นฮ่องกง ภายหลังบริษัทแม่เข้าซื้อหุ้นของบริษัท หุ้นอาลีบาบา พิคเจอร์ส และ หุ้นอาลีบาบา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยีพุ่งขึ้นอย่างน้อย 36% ที่ตลาดหุ้นฮ่องกง ภายหลังร่วงลงติดต่อกันถึง 9 วัน

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ภายหลังคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) ประกาศในวันนี้ห้ามไม่ให้นักลงทุนที่ถือหุ้นเกิน 5% ทำการขายหุ้นเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยนักลงทุนกลุ่มดังกล่าวได้รวมถึงบรรดาผู้บริหารของบริษัทเอกชน สำหรับมาตรการดังกล่าวถือเป็นมาตรการล่าสุดที่จีนใช้เพื่อสกัดการร่วงลงของตลาดหุ้น หลังจากตลาดหุ้นจีนร่วงลงอย่างหนักในระยะนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาความเคลื่อนไหวของสถานการณ์กรีซ หลังจากมีรายงานว่ากรีซได้ยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการเพื่อขอรับเงินกู้ระยะ 3 ปีจากกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) แล้วเมื่อวานนี้ และต่อมาประธานรัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป ได้เรียกร้องให้คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) พิจารณาเพื่อประเมินความเสี่ยงและความเสียหายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น หลังจากที่กรีซยื่นได้ยื่นขอเงินกู้ระยะ 3 ปีจากกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ