ตลาดหุ้นยุโรปเปิดแดนบวก รับตลาดหุ้นจีนรีบาวด์ ขณะนักลงทุนจับตาเจรจากรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2015 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังว่า วิกฤตหนี้กรีซจะไม่ลุกลาม นอกจากนี้ ตลาดหุ้นยุโรปยังได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นจีนที่ดีดตัวขึ้น หลังจากรัฐบาลจีนออกมาตรการหนุนตลาดในวันนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับขึ้น 0.4% แตะที่ 374.42 จุด เมื่อเวลา 08.06 น.ตามเวลาลอนดอน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 28.19 จุด หรือ 0.61% เปิดที่ 4,667.21 จุด ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเพิ่มขึ้น 47.81 จุด หรือ 0.44% เปิดที่ 10,795.11 จุด

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดดีดตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า วิกฤตหนี้สินของกรีซจะไม่ลุกลาม ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาดูนายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซที่จะเสนอแผนปฏิรูปในช่วงเที่ยงคืนวันนี้ ซึ่งรวมถึงการปรับลดการใช้จ่าย เพื่อแลกกับความช่วยเหลือครั้งใหม่จากยุโรป

ส่วนเมื่อคืนนี้ ตลาดหุ้นยุโรปปิดตลาดปรับตัวขึ้น ขานรับข่าวที่ว่า รัฐบาลกรีซได้ยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการเพื่อขอรับเงินกู้ระยะ 3 ปีจากกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป ESM แล้วเมื่อวานนี้ และยืนยันว่าจะดำเนินการตามเงื่อนไขบางประการที่เจ้าหนี้เรียกร้องในข้อตกลงให้ความช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นยุโรปยังได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นจีนที่พลิกกลับมาปิดในแดนบวก หลังจากทางการจีนได้ออกมาตรการสกัดการร่วงลงของตลาดหุ้น รวมถึงการที่ธนาคารกลางจีน (PBOC) ให้คำมั่นที่จะสนับสนุนสถาบันสินเชื่อเพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ของจีน (CSF) ในการเสริมสภาพคล่องเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดหุ้นที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในระยะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ