(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 141.20 จุด ตามทิศทางดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2015 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ และข้อมูลภาคการผลิตที่อ่อนแอเกินคาดของจีนซึ่งมีการเปิดเผยในช่วงเช้านี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 141.20 จุด หรือ 0.68% แตะที่ 20,542.75 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อรายงานผลประกอบการที่ย่ำแย่ของบริษัทรายใหญ่ในสหรัฐ รวมถึงแคทเทอร์พิลลาร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างและเหมืองแร่

นอกจากนี ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากมาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนก.ค.ลดลงแตะ 48.2 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน จาก 49.4 ในเดือนมิ.ย.

หุ้นบริษัทผลิตอุปกรณ์ด้านอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นร่วงลงเช่นเดียวกับหุ้นแคทเทอร์พิลลาร์ โดยหุ้นโคมัตสึ ดิ่งลง 1.9% และหุ้นฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี ร่วงลง 2.2%

หุ้นมาสด้า ปรับตัวลง 1.2% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า กำไรจากการดำเนินงานของมาสด้าในไตรมาสเดือนเม.ย.-มิ.ย. มีแนวโน้มลดลงเกือบ 10% เทียบรายปี เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินยูโรได้ฉุดกำไรจากการส่งออกรถยนต์ไปยังยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ