(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 99.68 จุด เหตุเจรจา TPP ชะงัก,ข้อมูลศก.จีน-สหรัฐซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2015 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าลดลงในวันนี้ เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันหลังจากการเจรจาว่าด้วยข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) ของ 12 ประเทศได้สิ้นสุดลงโดยที่ไม่สามารถทำข้อตกลงกันได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอกว่าที่คาดของสหรัฐและจีน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลดลง 99.68 จุด 0.48% แตะที่ 20,485.56 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงตั้งแต่เปิดทำการและยังคงเคลื่อนไหวในแดนลบตลอดช่วงเช้า หลังจาก รัฐมนตรีจาก 12 ประเทศกลุ่มแปซิฟิกริม ออกแถลงการณ์ว่า ที่ประชุมยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลง TPP แม้การเจรจามีความคืบหน้าบางส่วนก็ตาม นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของจีนและสหรัฐ โดยสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ค.อยู่ที่ระดับ 50.0 ลดลงจากระดับ 50.2 ในเดือนมิ.ย.

ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ดัชนีต้นทุนการจ้างงาน (ECI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนแรงงานที่กว้างที่สุด ขยับขึ้นเพียง 0.2% ในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบ 33 ปี และน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.6%

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของข้อตกลง TPP ได้ฉุดหุ้นมิตซูบิชิ โลจิสติกส์ ร่วงลง 8% นอกจากนี้ หุ้นดังกล่าวยังปรับตัวลงหลังจากบริษัทเปิดเผยว่ากำไรจากการดำเนินงานลดลง 16.9% ในไตรมาสแรกของปีธุรกิจปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ