ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 5.74 จุด รับข้อมูลเศรษฐกิจสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2015 06:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (13 ส.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง รวมถึงยอดค้าปลีกและสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจที่ปรับตัวขึ้นเกินคาด นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวการลดค่าเงินหยวนของจีน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,408.25 จุด เพิ่มขึ้น 5.74 จุด หรือ +0.03% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,033.56 จุด ลดลง 10.83 จุด หรือ -0.21% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,083.39 จุด ลดลง 2.66 จุด หรือ -0.13%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ รวมถึงยอดค้าปลีกเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 0.6% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.5% ทั้งนี้เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ส่งผลให้มีแรงซื้อในรถยนต์ และสินค้าอื่นๆ บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัวขณะเข้าสู่ไตรมาส 3

ขณะที่สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2013 และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นเพียง 5,000 ราย สู่ระดับ 274,000 ราย โดยตัวเลขดังกล่าวยังคงต่ำกว่าระดับ 300,000 รายเป็นสัปดาห์ที่ 22 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง

นอกเหนือจากข้อมูลเศรษฐกิจแล้ว ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวการปรับลดค่าเงินหยวนของจีน หลังจากธนาคารกลางจีนออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะรักษาเสถียรภาพเงินหยวนให้อยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล และมีความสมดุล ขณะเดียวกันธนาคารกลางจีนระบุว่าไม่เห็นเหตุผลทางด้านเศรษฐกิจที่จะสนับสนุนให้หยวนอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง

หุ้นกลุ่มค้าปลีกทะยานขึ้นขานรับข้อมูลค้าปลีกที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยหุ้นโฮม ดีโปท์ และหุ้นโลว์ คอส ต่างก็พุ่งขึ้นอย่างน้อย 1.8% ขณะที่หุ้นพัลท์กรุ๊ป พุ่งขึ้น 2.3% และหุ้นดีอาร์ ฮอร์ตัน ปรับขึ้น 2.4%

หุ้นซิสโก ซิสเต็มส์ พุ่งขึ้น 2.87% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้สุทธิรายไตรมาสอยู่ที่ 2.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นนิวส์ คอร์ป พุ่งขึ้น 7.6% หลังจากมีข่าวว่านิวส์ คอร์ป ใกล้จะได้ข้อสรุปในการขายบริษัท แอมพลิฟาย อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทด้านการศึกษาในเครือนิวส์ คอร์ป

หุ้นเนทฟลิกซ์ ปรับขึ้น 2.7% เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีมุมมองเป็นบวกของธุรกจิของเนทฟลิกซ์ แม้มีรายงานว่ายอดสมาชิก Pay-TV ของบริษัทปรับตัวลดลงเมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนก.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนส.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ