(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 76.10 จุด เหตุตลาดยังวิตกศก.จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 14, 2015 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจจีน แม้ว่าธนาคารกลางจีนได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อดันเงินหยวนให้แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้เงินหยวนยุติการอ่อนค่าหลังจากที่ร่วงลงเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 76.10 จุด หรือ 0.37% ที่ระดับ 20,519.45 จุด

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางจีนจะเปิดเผยการกำหนดค่ากลางสกุลเงินหยวนเมื่อเทียบกับดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจจีน แม้ว่าธนาคารกลางจีนได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อผลักดันเงินหยวนให้แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้เงินหยวนยุติการอ่อนค่าลงหลังจากที่ร่วงลงเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังลังเลที่จะเข้าซื้อขายล็อตใหญ่ ก่อนที่ญี่ปุ่นจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) เบื้องต้นไตรมาส 2 ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันพุธ

หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงหลังจากราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี 5 เดือน เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานในตลาดโลกที่สูงเกินไป โดยหุ้นอินเปกซ์ ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจแหล่งน้ำมัน ร่วงลง 1.8% และหุ้นเจเอ็กซ์ โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นบริษัทกลั่นน้ำมัน ดิ่งลง 1.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ