ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กหุ้นกลุ่มสร้างบ้านพุ่ง หนุนดาวโจนส์ปิดบวก 67.78 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 18, 2015 06:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (17 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธุรกิจสร้างบ้าน หลังจากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 10 ปี

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,545.18 จุด เพิ่มขึ้น 67.78 จุด หรือ +0.39% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,091.70 จุด เพิ่มขึ้น 43.46 จุด หรือ +0.86% และดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,102.44 จุด เพิ่มขึ้น 10.90 จุด หรือ +0.52%

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงไปกว่า 100 จุด หลังจากมีรายงานว่าดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) ร่วงลงในเดือนส.ค. เนื่องจากการชะลอตัวของคำสั่งซื้อใหม่และยอดส่งออก

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ตลาดหุ้นนิวยอร์กพลิกกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวกและปิดตลาดปรับตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธุรกิจสร้างบ้าน หลังจากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านพุ่งขึ้นในเดือนส.ค.อยู่ที่ระดับ 61 ใน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2005 ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นต่อตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ

ทั้งนี้ หุ้นท็อปบิลด์ คอร์ป และหุ้นเคบี โฮม ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายใหญ่ของสหรัฐ ต่างก็พุ่งขึ้นกว่า 3%

หุ้นกลุ่มสายการบินปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นอเมริกัน แอร์ไลน์ส ปรับขึ้น 1.9% หุ้นยูไนเต็ด คอนติเนนตัล โฮลดิงส์ พุ่งขึ้น 1.95% และหุ้นเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ทะยานขึ้น 2.8%

หุ้นเทสลา มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 4.9% หลังจากมอร์แกน สแตนลีย์ ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นเทสลาขึ้นสู่ระดับ 465 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าระดับปิดของเมื่อวันศุกร์

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก โดยหุ้นเชฟรอน ร่วงลงกว่า 2%

ส่วนหุ้นเอสเต้ ลอเดอร์ ดิ่งลง 6.8% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวังในไตรมาส 2

นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 28-29 ก.ค. ซึ่งคณะกรรมการเฟดจะเปิดเผยในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 21 ส.ค.ตามเวลาไทย เพื่อประเมินท่าทีของเฟดว่าจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูความคืบหน้าด้านการให้ความช่วยเหลือกรีซ โดยล่าสุดทางการเยอรมนีระบุว่า นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการ IMF จะยื่นข้อเสนอเข้ามีบทบาทมากขึ้นเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน ถ้าหากกรีซดำเนินการปฏิรูปตามเงื่อนไขภายในเดือนต.ค. และการพิจารณาทบทวนการให้ความช่วยเหลือในครั้งแรกเป็นไปอย่างประสบความสำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ